Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân chữa trị, viêm da cơ địa trẻ sơ sinh



Viêm da cơ địa trẻ sơ sinh thì có nhiều phương pháp để mà bạn có thể lựa chọn điều trị khác nhau. Bạn nên chăm sóc tỉ mỉ cũng như là học cách phòng tránh bệnh để có thể chăm sóc bé một cách tốt hơn. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về viêm da cơ địa ở trẻ
Theo những tài liệu y tế thì viêm da cơ địa là một căn bệnh mạn tính và phát triển theo từng đợt và bắt đầu thường ở những trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Viêm da cơ địa trẻ sơ sinh thường xuất hiện dưới sáu tháng tuổi và xuất hiện ở những vùng mặt, má , cằm, da đầu… Bệnh có thể lan ran rộng ra những vùng khác cơ thể nhưng không xuất hiện vùng tả nơi có độ ẩm bảo vệ da tốt hơn.
Nguyên nhân viêm cơ địa trẻ sơ sinh



Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Đám đỏ da
Ngứa
Xuất hiện nhiều mụn nước nông, dễ vỡ, xuất tiết và đóng vảy tiết.
Có thể bội nhiễm.
Hạch lân cận sưng to

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng căn bệnh. Cha mẹ mắc bệnh như hen, viêm mũi xoang dị ứng, sẩn ngứa, dị ứng thuốc, mày đay

Trị viêm da cơ địa trẻ sơ sinh



Yếu tố di truyền: Bệnh thường xuất hiện ở những cá thể có tiền sử gia đình mắc các bệnh có yếu tố dị ứng như hen, viêm mũi xoang dị ứng, sẩn ngứa, dị ứng thuốc, mày đay.
Tỷ lệ trẻ bị viêm da cơ địa lên đến 80% khi có bố và mẹ cùng bị bệnh.
- Các yếu tố khác:
Trẻ có thể dị ứng với một số thức ăn như sữa
Nhiễm trùng
Mọc răng
Tiêm chủng
Môi trường sống
Chăm sóc sau khi bệnh
Căn bệnh 18-24 tháng sẽ khỏi khi trẻ chữa bệnh. Tuy nhiên việc chăm sóc và điều trị vẫn phải đặt lên hàng đầy vì bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của và gây ra những khó chịu của bệnh gây nên

Cách điều trị viêm da cơ địa cho trẻ sơ sinh

Những thuốc mà bạn có thể tự chữa trị như là: sữa rửa mặt dịu nhẹ, corticosteroid nhẹ, chất làm ẩm, dầu khoáng hoặc sản phẩm chứa tar.
Kê đơn thuốc theo toa gồm: thuốc đặc trị tại chỗ, quang trị liệu, thuốc ức chế miễn dịch (dùng cho trường hợp bệnh nặng).
Những phương pháp điều trị tự nhiên chứng minh là có hiệu quả trong việc kiểm soát các dấu hiệu của bệnh viêm cơ địa người lớn tuy nhiên trước khi bạn sử dụng phương pháp này cần hỏi ý kiến của bác sĩ.
Load disqus comments

0 nhận xét