Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Cách đối phó cơn hen suyễn trong cuộc sống

Thuốc uống


Dùng thuốc hằng ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ cực kỳ quan trọng để giữ cho tình hình ổn thỏa của bệnh hen phế quản cũng như phòng ngừa những hiện tượng cấp. Để luôn nhớ sử dụng thuốc, người bệnh phải kết hợp thời khóa biểu sử dụng thuốc cùng những thói quen mỗi ngày, Chẳng hạn như cứ mỗi sáng sẽ hít thuốc mỗi lần mới ngủ dậy đánh răng súc miệng hay cứ chiều tối đều dùng thuốc khi đã xem xong ti vi.


Với bình hít, người bệnh nhớ xem xét kĩ lượng thuốc có trong bình và hạn dùng của thuốc. Hãy luôn có sẵn thuốc dự phòng và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Tham khảo thuốc chữa hen tại: http://tribenhhen.com/

thuoc tri hen suyen
Thuốc trị hen suyễn


đa số cô bác to tuổi đều có nhiều bệnh khác tất nhiên có thể là tim mạch, tiểu đường, thần kinh, khớp…Để tránh lẫn lộn, cô bác nên sắp xếp hộp thuốc riêng của bản thân mình & cần ghi lại lịch tiêu dùng thuốc hằng ngày. Cô bác cũng có thể nhờ con cháu lấy thuốc cho chính bản thân cũng như phân chia sẵn từng cử thuốc trong ngày để hạn chế nhẩm lẫn.

Thuốc lá


Bắt buộc cai thuốc lá vì đó là phương pháp chữa bệnh hen phế quản cơ bản giúp hạn chế sự phát triển của bệnh. Thuốc lá còn là yếu tố xảy ra đa dạng căn bệnh nghiêm trọng khác ví dụ như bệnh về tim, ung thư phổi... Không dừng lại ở đó, khi đã cai thuốc lá, cũng cần hạn chế hít khói thuốc lá thụ động cũng như sinh hoạt ở nơi có người hút thuốc 


Đi ngủ

hen phe quan gay mat ngu
Hen phế quản gây mất ngủ


Phòng ngủ của bệnh nhân bị bệnh hen phế quản kinh niên buộc phải đặt ở tầng trệt để hạn chế đi cầu nhiều. Tại phòng ngủ, hãy sắp xếp những thiết bị quan trọng ngay trong tầm tay: Trường hợp vận động khó khăn hoặc phòng ngủ ở xa nhà vệ sinh, người bệnh nên chuẩn bị sẵn nước uống, phương tiện đi tiểu…trong phòng ngủ.

Mất ngủ là hiện tượng không hiếm ở những người mắc bệnh hen phế quản. Mất ngủ thường xuyên tạo cho cơ thể dễ mệt, mất tập trung. Khi không ngủ được người bệnh phải vận dụng những cách thức thư giãn, nghe nhạc nhẹ để dỗ giấc ngủ. Trường hợp vẫn khó ngủ, người bệnh cần tư vấn quan điểm thầy thuốc chuyên khoa trước khi dùng thuốc ngủ, hạn chế dùng quá nhiều các dạng thuốc an thần gây nghiện.


Load disqus comments

0 nhận xét