Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

BỊ DỊ ỨNG DA MẶT KHÔNG NÊN ĂN GÌ?




Những chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả, đặc biệt là bệnh về dị ứng da. Muốn các triệu chứng giảm nhanh chóng thì chúng ta nên thiết kế một chế độ ăn uống một cách khoa học và kiêng cử một các khẩu phần một cách đúng nhất. Nhưng bệnh không khỏi mà còn nặng nề hơn.


BỊ DỊ ỨNG DA MẶT KHÔNG NÊN ĂN GÌ?




Bệnh dị ứng da mặt là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ngoài mà bạn có thể dễ dàng đặc biệt phụ nữ khi sử dụng mỹ phẩm. Nguyên nhân mà chúng ta có thể kể đến như là dị ứng từ mỹ phẩm, thời tiết, thức ăn, môi trường cũng như là nhiễm những bụi bẩn, và dễ bị lão hóa da thâm nám cũng nhăn nheo. Ngoài ra điều trĩ bệnh bằng thuốc cũng là những căn bệnh cần có chế độ một cách khoa học nhất. Vậy bạn nên ăn kiêng để có tránh bệnh viêm da cơ địa cũng như là tái phát bệnh

Thực phẩm người bị dị ứng da mặt nên kiêng

Để giúp bệnh tật tránh khỏi trầm trọng hơn, ngoài việc kiềm chế cơn gió lạnh, kiêng cử người dị ứng, nổi mày đay cần tránh các thực phẩm sau:
Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân nên hạn chế ăn đường, muối vì lượng đường trong máu cao gây ra tình trạng khiến bạn dễ dị ứng. Uống nhiều muối gây ra chứng đau dây thần kinh ngoại vi, làm cho bệnh có thể tồi tệ hơn.
Thực phẩm người bị dị ứng da mặt nên kiêng

Không sử dụng rượu, thuốc lá, cà phê và thực phẩm kích thích khác như tiêu, ớt, hành tỏi.
Ngừa các loại thịt đỏ, thịt gia cầm như thịt bò và thịt gà vì những thức ăn này có thể gây ngứa và khó chịu.


Đối với những chứng dị ứng da nghiêm trọng, nên giảm sưng tấy cho các thực phẩm giàu nước như súp, canh hoặc ít nước hơn.
Chế độ ăn giàu protein như tôm, cua, trứng, sữa, thực phẩm chế biến như thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chiên không nên sử dụng.
Những thức ăn có hàm lượng axit cao như muối chua, muối chua không nên ăn.
Ngoài chế độ ăn kiêng, người bị viêm da cũng nên lưu ý những điều sau:
Không xước tay vì nó có thể gây nhiễm trùng da.
Không tắm quá nóng vì sẽ làm khô da.
Tránh sử dụng ma túy mà không có sự cho phép của bác sĩ.
Hạn chế để đổ mồ hôi nhiều, giữ cho cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là ở những vùng da bị dị ứng.
Load disqus comments

0 nhận xét