Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Tiết lộ 5 phương pháp khôi phục làn da bị tổ đỉa hiệu quả

Khí hậu khô nóng là tác nhân làm cho lớp biểu bì mắc bệnh tổ đỉa ngày càng khô nẻ cũng như khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn tất cả các phương pháp dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên và dễ thực hiện có tác dụng cân bằng độ ẩm cho lớp biểu bì.


lam am da bi benh to dia
Làm ẩm da khi bị bệnh tổ đỉa


Khí hậu trong khoảng thời gian mùa thu đông hoàn toàn có thể làm cho da của người bệnh tổ đỉa càng thêm khô nẻ. Có rất nhiều trường hợp còn khiến cho hiện trạng bệnh tổ đỉa nghiêm trọng hơn khi dùng kem dưỡng da không đúng cách. Hành động này sẽ làm cho bệnh tổ đỉa không những ngày càng khó chữa mà còn có dấu hiệu bị nhiễm trùng trầm trọng.


Tuy nhiên nếu người bệnh rửa da bằng những chất dưỡng da dịu nhẹ, không kích ứng da. Để có một làn da lành mạnh từ trong ra bên ngoài, Các chuyên gia y tế đã có lời khuyên là nên ăn nhiều thức ăn như quả cà chua có tác dụng giúp chăm sóc da khỏi nguy hại của tia UV; cá mòi, cung cấp chất kháng viêm omega-3; & cải xoăn, giúp tiếp thu & hài hòa những gốc tự do.

Nhưng khi da bạn đang trong tình trạng mất nước cũng như cần cung cấp độ ẩm lập tức, hãy tham khảo các phương pháp từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả để bôi lên da.

Sữa và mật ong


Người bệnh nên kết hợp công dụng của cả hai dạng thực phẩm này. Chất béo và axit lactic chứa trong sữa có tác dụng khiến cho cho vùng lớp biểu bì ngứa vì tổ đỉa dịu hẳn đi 1 cách hiệu quả lúc bôi tại chỗ. Thực hiện bằng cách cho vải vào tô chứa sữa rồi thoa vào vùng lớp biểu bì bị ngứa.

thuc pham giup khoi phuc da bi to dia
Thực phẩm giúp khôi phục da bị tổ đỉa

Mật ong không những là chất làm ẩm cho lớp biểu bì mà còn có tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm mốc giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh phía trên mặt da.

Dầu dừa


Ngoài chức năng giữ ẩm rất hiệu quả, dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và các virus ảnh hưởng đến da.

Dầu oliu


Những đối tượng thường xuyên sử dụng dầu oliu thì có ít triệu chứng lão hóa hơn người khác. Chính là vì dầu oliu có chất polyphenol, một dạng hợp chất có chức năng kháng oxy hóa.

Đậu nành


Khi ăn, sử dụng hoặc thoa lên da, đậu nành khôi phục độ đàn hồi của lớp biểu bì & phòng tránh sự phá hủy hệ thống collagen.

Trà xanh


Đây là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ thân thể khỏi tia UV ngay cả lúc bôi lên lớp biểu bì hay uống. Trà xanh cũng chứng minh tác dụng khôi phục bệnh rosacea, mụn cũng như bệnh tổ đỉa.


Load disqus comments

0 nhận xét