Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Tại sao có hiện tượng khàn tiếng khi bị hen phế quản

Bệnh hen phế quản mãn tính kinh niên tạo cho người mắc bệnh thường hay có cảm giác khò khè, ho, nghẹt thở, ho ra đờm. Theo các chuyên gia y tế trên thế giới, mọi biểu hiện của bệnh hen phế quản mãn tính rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cổ họng và thanh quản, gây ra các rắc rối về phát âm chẳng hạn như rối loạn tiếng nói, khàn tiếng thậm chí mất tiếng.


Trường hợp đổi khác giọng nói không hẳn là dấu hiệu tiêu biểu của bệnh hen phế quản kinh niên, nhưng nhiều người bị bệnh hen phế quản mạn tính thường xảy ra các trường hợp này. Hãy xem thêm các thông tin dưới đây để khám phá xem, tại sao chúng ta có thể bị khàn tiếng giả dụ bị bệnh hen phế quản mạn tính, & có biện pháp gì để xử lý tình hình này.

>>Tìm hiểu về bệnh hen phế quản tại: http://tribenhhen.com/

khan tieng co the do benh hen phe quan
Khàn tiếng có thể do bệnh hen phế quản


Dấu hiệu của khàn tiếng


Khi người bệnh có hiện tượng khàn giọng thì giọng có tình trạng thất thường, nghe rất khác. Nó hoàn toàn có thể đc diễn tả ví dụ như tiếng thở khò khè, giọng run rẩy và có khi giống như tiếng ếch kêu. Người bệnh có thể sẽ ó cảm giác đau hay cảm xúc bực bội, khó chịu mỗi lần cố gắng để trò chuyện thông thường.

Tác nhân gây khàn tiếng ở người bị bệnh hen phế quản mãn tính là gì?


Hiện tượng khàn giọng có thể có vô số lý do gây nên, gây ngăn cản cho các hoạt động thông thường của các dây thanh âm, có thể kể đến là sưng hoặc viêm. Yếu tố thường gặp nhất gây khàn giọng ở người không bị bệnh hen phế quản là do viêm họng cấp tính, do bị viêm nặng đường hô hấp bên trên, hay do la hét, nói quá to và cảm cúm.


Còn đối với những người mắc bệnh hen phế quản mãn tính, khàn tiếng hoàn toàn có thể xuất hiện do thời tiết lạnh, cảm cúm do tình hình ho dai dẳng, khạc đờm gây ảnh hưởng xấu lên dây thanh quản.

hen phe quan gay khan tieng
Hen phế quản gây khàn tiếng

Tuy nhiên nó cũng có trường hợp là hiệu quả phụ của hầu hết loại thuốc đặc trị bệnh hen phế quản kinh niên, có thể là việc dùng vĩnh viễn thuốc corticosteroid dạng hít & thuốc kháng cholinergic. Bên cạnh đó, khàn tiếng cũng đều có tương tác đến việc hút thuốc lá ở người mắc bệnh hen phế quản mạn tính.


Load disqus comments

0 nhận xét