Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Mẹo chữa tổ đỉa theo phương thuốc dân gian

Tổ đỉa chưa có thuốc chữa tận gốc, các biện pháp chỉ là nhằm điều khiển nhiều dấu hiệu của bệnh. Còn nếu như không muốn dùng thuốc, người bệnh cũng có thể sử dụng những phương pháp từ dân gian.


Bệnh tổ đỉa là một trong những rối loạn nồng độ chất khá rắc rối, dẫn đến tất cả các mụn nước nhỏ trên da. Hiện vẫn chưa có cách thức ứng dụng giải quyết tận gốc bệnh này. Lý do chủ yếu của bệnh chưa được xác định. Có ý kiến cho rằng là do những yếu tố di truyền hoặc thời tiết hay cả hai. Trường hợp tiểu sử từ trước có người thân mắc bệnh tổ đỉa thì các đời sau cũng có thể mắc bệnh tương tự. Người bệnh có thể kiểm soát các dấu hiệu của bệnh bằng các bài thuốc dân gian sau đây.

Lô hội

chua benh to dia bang  lo hoi
Chữa bệnh tổ đỉa bằng lô hội



Chúng ta cũng có thể dùng gel từ lá lô hội. Thoa nó giống thuốc mỡ cho da. Phương pháp này làm hạn chế tấy đỏ & giúp ẩm da. bạn có thể dùng kem sở hữu có nhiều lô hội. Tuy nhiên không được dùng loại viên vì chúng có thể gây biến chứng.

Giấm táo


Với những tác dụng không giống nhau, đây là 1 trong những phương thuốc nhiều người dùng để chữa bệnh tổ đỉa. Trường hợp bạn đang có cảm giác ngứa ngáy hãy pha loãng loại giấm này cùng với nước & thoa chúng lên da một tuần 2,3 lần. Nhưng lưu ý không điều trị bằng cách này với vết thương hở.

Dầu cây chè


Nhiều dưỡng chất kháng khuẩn trong dầu cây chè có thể ngừa da bị viêm nặng nguy hiểm hơn. Tuy tác dụng của dầu cây chè với bệnh tổ đỉa chưa được xác nhận, một số người vẫn cho dạng dầu này vào dầu gội đầu để giảm ngứa và bong tróc lớp biểu bì. Nhưng không thể dùng nếu khi cơ địa bị dị ứng.

Bột yến mạch

bot yen mach co the chua to dia
Bột yến mạch có thể chữa tổ đỉa


Thực tế thì chưa tồn tại các xác thực về hiệu quả của yến mạch đối với bệnh tổ đỉa. Song, đã có một số người mang bệnh này cho thấy các triệu chứng bệnh có những tác dụng theo chiều hướng tốt khi đã áp dụng phương pháp này.

Nghệ


Đây là một trong các phương thuốc dân dã rất có ích cho bệnh tổ đỉa nhờ hiệu quả sát khuẩn của chính nó. Bên cạnh đó, curcumin, là chất chứa trong nghệ có thể làm biến hóa triệu chứng gen và hạn chế đột biến gen. Các chuyên gia tin rằng vận dụng phương pháp này lên lớp biểu bì hoàn toàn có thể tránh viêm một cách khả quan. Người bệnh cũng có thể cho nghệ vào thực đơn hàng ngày để cho hiệu quả tốt hơn.


Load disqus comments

0 nhận xét