Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Mắc bệnh tổ đỉa nên dùng thuốc gì

Trường hợp bị tổ đỉa, thì cần điều trị bằng thuốc thoa, thuốc uống chống ngứa theo hướng dẫn của bác sĩ. Thoa kem giữ ẩm cực kỳ quan trọng để ngăn cản ngứa, hạn chế bệnh trở lại.


Tổ đỉa là một dạng khác là bệnh chàm, eczema, bệnh thường tái đi tái lại. Hầu hết trường hợp bệnh hình thành trong giai đoạn nhỏ tuổi.

Biểu hiện tiêu biểu của bệnh là tất cả các tổn hại lớp biểu bì cùng với ngứa. Do ngứa gãi tạo cho bệnh nguy hiểm hơn và sở hữu nguy cơ bị bội nhiễm. Do đó người bệnh chú ý hạn chế các hành động chà xát, gãi làm bệnh trở nên khó lành, kéo dài.

Sử dụng các thuốc bôi chữa bệnh tổ đỉa, thuốc uống chống ngứa theo chỉ định của bác sĩ điều trị và nên tránh tất cả các chất dễ làm cho dị ứng như hóa chất, lông động vật... tạo cho bệnh thêm nặng nề.

mac benh to dia
Mắc bệnh tổ đỉa


Chữa bệnh tổ đỉa phải vô cùng thận trọng, phải có sự liên kết vô cùng chặt chẽ giữa bác sĩ, phụ thuộc vào thời kì bệnh là cấp tính, bán cấp hoặc kinh niên mà cho thuốc thoa tương ứng.

Viêm tổ đỉa cấp tính: cần sử dụng kem corticoid kết hợp với kháng sinh. 

Viêm tổ đỉa bán cấp có thể dùng tất cả các thuốc sau:

+ Làm ẩm lớp biểu bì bằng kem thoa hoặc sữa tắm thành phần dưỡng ẩm.

+ Tuy corticosteroid: có tác dụng trị bệnh tổ đỉa á sừng hiệu quả nhưng lại có nhiều tác dụng phụ tiêu cực khi lạm dụng.

+ Thay vào đó người bệnh có thể dùng tacrolimus hoàn toàn có thể chống viêm và chống ngứa mà lại không có tác dụng phụ.

+ Một số tình huống nặng có thể dùng corticoid, tuy nhiên cần có ý kiến nghiêm ngặt của bác sĩ.

Bệnh tổ đỉa là bệnh da liễu thể tạng. Việc chữa bệnh rất cần được theo dõi thường xuyên và có sự phối hợp giữa bác sĩ và  bệnh nhân để tránh mắc bệnh lại, giảm thiểu nhiều biến chứng hoàn toàn có thể dẫn tới cho người bệnh.


Load disqus comments

0 nhận xét