Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Cẩn thận với mẩn ngứa do thời tiết

Dấu hiệu mẩn ngứa


Triệu chứng thường thấy là trên da xuất hiện nhiều nốt hồng nhạt và sưng lên, có nhiều hình thể như vòng tròn, vệt dài. Vị trí xảy ra có khi là một chỗ hoặc nhiều vị trí khác cùng lúc.


Ngoài ra, ngứa là cách nhận biết rõ nhất, cơn ngứa cứ kéo dài từ vài chục phút cho tới cả tiếng, tần suất xuất hiện có khi 2.3 lần một tuần. Người bệnh không được chủ quan, vì đây có thể là dấu hiệu một số bệnh da liễu như chàm, tổ đỉa, viêm da cơ địa....


Xử trí mỗi lần bị mẩn ngứa dị ứng


Người có bệnh bị thì cần phải hạn chế gãi, giữ ấm cớ thể, không nên sử dụng mọi biến thể quần áo kích ứng lớp biểu bì chẳng hạn như vải dày, không thoáng mát, tránh nên mặc quá bó sát vì sẽ gây cọ xát lên lớp biểu bì làm kích ứng da.

ngua co the la do benh to dia
Ngứa có thể là do bệnh tổ đỉa


Nếu thấy các triệu chứng ngứa mãi không hết, cần đi bệnh viện để được ứng dụng, nếu ủ bệnh sẽ làm da bị bội nhiễm, viêm lớp biểu bì, những ca lớp biểu bì thêm nghiêm trọng.

Bắt buộc để ý đến ăn sử dụng để kháng lại với dị ứng mẩn ngứa do khí hậu. Tích cực ăn nhiều trái cây, chẳng hạn như cam, chanh cung cấp nhiều vitamin C, kháng lại hoạt động của histamin, – chất có vai trò lớn trong nguyên lý dẫn đến dị ứng, tăng cường sức đề kháng để cơ thể đối phó lại vi khuẩn.

Cần giữ nhiệt độ bản thân hài hòa, dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả, giảm thiểu việc tắm nước ở nhiệt độ cao.
Load disqus comments

0 nhận xét