Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Cách đề phòng cơn hen trong cuộc sống

Hen là kết quả của hiện tượng viêm tạo cho hẹp ống thở. Mọi lý do dị ứng, nguyên nhân kích động từ môi trường và thậm chí là stress đều có thể làm bùng phát các dấu hiệu của hen.


Cách sống chung với bệnh hen


Khi chưa được chữa trị thì hen rất có thể khởi phát với những dấu hiệu nhẹ có thể kể đến là ho hoặc thở khò khè & tiếp nối nguy hiểm hơn trở thành nhiều cơn hen. Tất cả các cơn hen nặng nề giúp cho người bị bệnh nghẹt thở hay không thở được do bị thiếu oxy.

Tuy không có thuốc điều trị hoàn toàn cho bệnh hen, nhưng với một số cách sau đây, chúng ta cũng có thể cản trở được những biểu hiện của 1 cơn hen.

song chung voi benh hen phe quan
Sống chung với bệnh hen phế quản


Cách 1


Dùng thuốc biến thể hít. có một số trong những dạng thuốc có khả năng cơ bắp được thư giãn trơn tru phế quản giúp chúng ta cũng có điều chỉnh hô hấp của bản thân mình. những thuốc hít cũng đều giúp cắt cơn hen ngay tắp lự. đối với tất cả các dấu hiệu của hen mãn tính buộc phải chữa trị thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ

Cách 2


Sử dụng thuốc uống chữa bệnh hen phế quản theo đơn tiêu biểu là Theophylline. Biến thể thuốc này được chỉ định sử dụng mỗi ngày vả trong 1 thời gian dài để rất có thể xua tan các biểu hiện của hen. Theophylline có chức năng làm cho cơ bắp được thư giãn đường  thở, giúp bạn dễ thở hơn.

Cách 3


Rèn luyện và kiểm soát trọng lượng thích hợp. Rèn luyện từng ngày không chỉ có giúp duy trì khối lượng ổn định mà còn giúp phổi của bạn mạnh bạo hơn. điều ấy sẽ giúp hạn chế sự cạnh tranh trong hô hấp khi chúng ta lên cơn hen.

ren luyen the duc kiem soat con hen
Rèn luyện thể dục kiểm soát cơn hen


Nhưng không phải cứ bắt buộc là phải tập trong những phòng tập gym,  chỉ cần phấn đấu cuốc bộ sau bữa cơm trưa. Đề ra phương châm 15 tới 20 phút chuyển động chừng độ một lượng vừa đủ và liên tiếp trong 1 ngày. Ẳn chế đố ăn lành mạnh ví dụ như củ quả hay rau sẽ chế tạo năng lượng cho cơ thể đủ để bảo trì cân nặng được tốt.

Cách 4


Dùng điều hòa để giúp làm hạn chế độ ẩm trong môi trường xung quanh. Vệ sinh bộ lọc của điều hòa hoặc máy sưởi sạch sẽ. Hãy luôn giữ không gian nhà ởluôn luôn sạch khiến cho hạn chế các khả năng phát sinh mọi lý do gây dị ứng và cũng là để phòng ngừa những cơn hen.

Cách 5

Trang bị khẩu trang hay che miệng bằng một chiếc khăn không bẩn mỗi lần khí hậu lạnh và khô- 1 cơ sở làm cho trầm trọng thêm tiến triển của bệnh.


Cách 6


Hạn chế căng thẳng & luôn luôn giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Hen hoàn toàn có thể xảy ra 1 cơn ho dai dẳng từ vài giây đến khoảng 1 đến 2 phút. Chính vì ho rất có thể dẫn tới các tình huống rất hiểm nguy vì thế những người mắc bệnh hen suyễn hay cảm thấy băn khoăn lo lắng khi chúng xảy ra. 

Mỗi lần như thế, hãy hít thở thật chậm và uống một xíu nước để điều khiển cơn ho. Chúng ta cũng có thể học những bài tập thở hợp lí để biết cách tự diều chỉnh bản thân mỗi lần khi xúc động mạnh

Cách 7

Tích cực uống nước nhiều để giữ ẩm cho khí quản

Load disqus comments

0 nhận xét