Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Làm sao để phân biệt dị ứng với tổ đỉa ở trẻ

Tổ đỉa và bị dị ứng đều là những căn bệnh ngoài da rất thường gặp ở trẻ sơ sinh. Chúng đều có những dấu hiệu na ná nhau nhưng biến chứng cũng như việc điều trị là hoàn toàn khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt tổ đỉa với dị ứng.


Dị ứng là căn nguyên gây ra tổ đỉa


Tổ đỉa là thường có các triệu chứng ở ngoài da. Theo thống kê hiện nay thì có tối thiểu 20-25% bé có dấu hiệu tổ đỉa ở một lúc nào đó, đa số là trước tháng thứ 6. Cơ cấu gây ra bệnh tổ đỉa khá mơ hồ nhưng đa phần là bé có thể trạng dị ứng cao (trong gia đình có người thân bị dị ứng).

di ung la nguyen nhan gay to dia o tre
Dị ứng là nguyên nhân gây tổ đỉa ở trẻ


Việc bị dị ứng với các loại thực phẩm như hải sản, lạc, sữa hoặc các hóa chất độc hại...cũng tạo tiền đề cho tổ đỉa bắt đầu. Các chuyên gia y tế còn nói đến trường hợp sự hoàn hảo của lớp bảo vệ da. Nếu lớp hỗ trợ da đó bị vỡ vụn do vi khuẩn, viêm hay sự tác động của  môi trường, thì tổ đỉa dễ xảy ra.

Mỗi lần bé bị tổ đỉa, bác sĩ sẽ xem xét hiện trạng bệnh nặng hay nhẹ, rồi từ đó đưa ra phương pháp chữa cũng như các loại thuốc phù hợp. Thuốc bôi khi trẻ em bị bệnh tổ đỉa là thường dụng nhất. Cùng với đó, người thân của trẻ cũng cần phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày cho bé, lưu ý là không sử dụng các loại xà phòng có thể gây kích ứng da của trẻ. Rồi dùng các loại kem dưỡng ẩm da cho bé để tránh da bị khô, nứt nẻ
Load disqus comments

0 nhận xét