Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Nguy cơ bị tổ đỉa do dị ứng thức ăn

Trong sinh hoạt, nhất là khi ăn uống hằng ngày, nếu chúng ta không chú ý, cẩn thận thì sẽ dễ mắc các bệnh dị ứng, tiêu biểu là bệnh tổ đỉa 


Biểu hiện tổ đỉa do dị ứng thực phẩm


Hầu như việc bị bệnh tổ đỉa do dị ứng thức ăn đều xảy ra ở bất kì người nào, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Lúc ăn phải thường xuyên loại thực phẩm làm cho cơ thể bị dị ứng gây tổ đỉa thì bệnh nhân sẽ có hiện tượng nổi các mẩn đỏ, có khi nổi thành mảng, quy tụ thành một chùm kèm với đó là cảm giác ngứa ngáy vô cùng, da trở nên sưng tấy đỏ.

to dia do di ung thuc an
Tổ đỉa do dị ứng thức ăn


Sau đó, sẽ có hiện tượng cổ họng, miệng sưng lên, người bệnh có cảm giác đau bụng, nôn ói, sổ mũi, khó thở. Tùy vào cơ địa mỗi người mà triệu chứng sẽ xuất hiện khác nhau và bắt đầu có thể sau mỗi lần ăn hoặc vài ngày sau khi ăn. Sau đó sẽ bắt đầu hình thành các mụn nước nhỏ li ti, cộm và rất khó tự bể, người bệnh sẽ rất khó chịu vì những cơn ngứa, rát.

Cách phòng tránh


Có một số người do cơ địa quá mẫn cảm nên khi ngửi hay đụng vào thực phẩm là cũng  bị bệnh. Cho nên nếu bản thân có tiền sử bị tổ đỉa vì món ăn thì hãy xác định rõ ràng thành phần, nguyên liệu của các loại thức ăn trước khi sử dụng. Tốt nhất là hãy luôn mang theo thuốc bạn đã từng bị dị ứng thực phẩm, trước lúc ăn tất cả món lạ nào, nhất là ở tiệm bạn hãy hỏi kỹ về món ăn đó, và nhớ vác theo những thuốc dùng cho bệnh tổ đỉa để đề phòng các triệu chứng xấu có thể xảy ra.

.
Load disqus comments

0 nhận xét