Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Thoát vị đĩa đệm khi mang thai có nguy hiểm không

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lí được nói đến khá rộng rãi trong thời gian vừa qua do ngày càng đa dạng người mắc bệnh. Thường thì căn bệnh này chỉ thường gặp ở những người già nhưng do những thói quen xấu trong sinh hoạt di chuyển thường ngày sai tư thế nên tỉ lệ người trẻ bị thoát vị đĩa đệm ngày một tăng cao.


Đây là bệnh lí được xem là khá nguy hiểm vì những biến chứng của nó nếu không được điều trị kịp thời. Vậy những người mang thai bị thoát vị đĩa đệm chịu những ảnh hưởng như thế nào?

thoat vi dia dem khi mang thai
Thoát vị đĩa đệm khi mang thai

Nhiệm vụ của đĩa đệm là phân tán lực lúc chúng ta vận động, đi lại nhằm giảm sức ép lên cột sống. Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan mà đĩa đệm bị thương tổn khiến nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài làm chèn ép dây thần kinh gây ra đau đớn cho người bệnh.

Bị thoát vị đĩa đệm khi đang mang thai có nguy hiểm không

Người đang mang thai khi bị thoát vị đĩa đệm sẽ khiến cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày bị đảo lộn hoàn toàn vì những cơn đau như chán ăn, mất ngủ, tình trạng sức khỏe ngày càng giảm sút ảnh hưởng đến cả người mẹ và thai nhi.

Bởi vậy, khi cảm nhận những tín hiệu ban đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên đi khám sức khỏe, nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Những việc nên làm khi bị thoát vị lúc mang thai

Điều trị thoát vị đĩa đệm dành cho bệnh nhân đang mang thai chủ yếu là bằng các phương pháp nhẹ nhàng, an toàn như bài tập cho người thoát vị đĩa đệm, xoa bóp..để giảm các cơn đau.

giam dau khi bi thoat vi dia dem
Giảm đau khi bị thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh đó, người bệnh có thể áp dụng các hình thức giảm đau hiệu quả mà đơn giản như chườm nóng, chườm lạnh... và cần chú ý trong mọi sinh hoạt, tránh các vận động ảnh hưởng đến cột sống đồng thời giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, nghỉ ngơi ăn uống hợp lí thì sẽ không còn phải lo về các cơn đau nữa. Sinh con xong, bệnh nhân có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để chữa tận gốc căn bệnh này. 

Load disqus comments

0 nhận xét