Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Nguy cơ bị viêm da cơ địa dị ứng từ trang sức

Dùng các loại trang sức hay phụ kiện tưởng chừng như chỉ là việc bình thường nhằm giúp chúng ta bộc lộ được cá tính. Tuy nhiên những món đồ như vô hại này có thể gây ra bệnh viêm da cơ địa dị ứng.


Biểu hiện của viêm da cơ địa do dị ứng


Những người sở hữu thể trạng của bản thân mẫn cảm hay dị ứng với trang sức, việc dùng chúng sẽ nảy sinh các dấu hiệu: lớp biểu bì bị ngứa, khô, không thoải mái và ửng đỏ hay có vảy. Nặng hơn, da của người bệnh có thể mắc hăm, rộp lên hay đau rát. Các hiện tượng này là thể hiện của bệnh viêm da dị ứng.

viem da co dia do di ung trang suc
Viêm da cơ địa do dị ứng trang sức


Một số trường hợp nhẹ, da sẽ xuất hiện ngứa hoặc sạm màu do món trang sức. Có nhiều người cho biết da của họ hơi có màu xanh dương,  đen mỗi lần đeo trang sức, tuy đây không hẳn là các dấu hiệu của dị ứng.

Tại sao trang sức gây viêm da cơ địa

Kim loại gây viêm da cơ địa


Đa số trang sức quý đều sở hữu các thành phần kim loại. Chẳng hạn như trang sức đẹp được chế tạo bằng vàng hoặc bạc - thuộc kim loại mềm, bắt buộc người ta phải cho thêm nickel cũng như đồng vào để khiến cho trang sức bền chắc & sắc sảo hơn. Tuy nhiên tất cả các kim loại thêm vào đó lại là tác nhân gây dị ứng da.

Hiện tượng xỉn màu của trang sức:


Nhất là nữ trang có thành phần là bạc thật - thường xuyên bị xỉn màu do phản ứng hóa học khi tiếp xúc với khí H2S trong không gian, do đó bị bạc màu. Khi sử dụng trang sức bị bạc màu, lớp biểu bì của cũng sẽ bị tác động

Mồ hôi


Muối trong mồ hôi sẽ gây ra các phản ứng khi tiếp xúc với kim loại có trong trang sức gây phản ứng viêm da cơ địa dị ứng trên lớp biểu bì. Bạn hãy dùng trang sức khi không tiết nhiều đổ mồ hôi, sẽ chống được hiện tượng này.

Hóa chất trên cơ thể


Mỗi ngày, bạn tắm rửai hoạt động và sinh hoạt & dùng hóa chất lên cơ thể ví dụ như xà phòng, dầu thơm, dầu gội đầu..., nhờ đó sinh ra các chất cặn của hóa chất bám vào cơ thể chúng ta. Thí dụ, khi chúng ta sử dụng nước rửa tay, chỉ cần 1 ít xà phòng còn sót lại trên da tay đủ để tương tác với kim loại trong loại nhẫn mà bạn đang dùng, gây viêm da cơ địa dị ứng.



Load disqus comments

0 nhận xét