Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Ho mãi không dứt là do đâu

Hiện tượng bị ho kéo dài. Trường hợp này rất có thể do cảm thông thường tuy cũng có thể nguyên nhân là một bệnh nào đấy nguy hiểm hơn. Tiếp sau đây là mọi lý do thường gặp gây ho kéo dài:


Trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày là hiện tượng xuất hiện lúc axit trong bao tử trào ngược lên thực quản vì van yếu. Biểu hiện đặc trưng của bệnh này là ợ nóng, ho cũng là 1 biểu hiện phổ biến khác, hoàn toàn có thể cộng thêm tức ngực và thở khò khè. Thật ra, trào ngược dạ dày là một trong những yếu tố không hiếm gặp nhưng khá khó để phát hiện.

trao nguoc da day thuc quan
Trào ngược dạ dày thực quản


Hen phế quản & dị ứng


Hen phế quản là bệnh phổi kinh niên trong số đó đường hô hấp trong phổi có hiện tượng viêm và sưng. Kèm theo thắt ngực, khó thở, ho là một trong những dấu hiệu điển hình của hen, thường có chiều hướng nặng vào tối cũng như sáng sớm. Lúc những dấu hiệu của bệnh hen phế quản dị ứng bộc phát bất ngờ được gọi là lên cơn hen.

Thậm chí ở nhiều người không xảy ra hen phế quản, việc tiếp xúc với phấn hoa, bụi, lông thú nuôi và tất cả các chất có hại khác trong không khí có thể sinh ra ho cộng thêm các dấu hiệu có thể kể đến là nghẹt mũi và hắt xì.

benh hen phe quan gay ho
Bệnh hen phế quản gây ho


Bệnh phổi tắc nghẽn


Phổi tắc nghẽn mạn tính dẫn đến khi đường hô hấp & những phế nang trong phổi bị viêm hay mắc tổn hại, nguyên nhân chủ yếu là hút thuốc lá cũng như hay xuất hiện sau tuổi 45. Trong bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính , phổi tiết ra quá nhiều chất nhầy, cơ thể theo phản xạ nỗ lực đào thải bằng việc ho. Tổn hại mô liên quan tới phổi tắc nghẽn  hoàn toàn có thể cũng có thể làm cho người bệnh có tình trạng không thở được.


Bác sĩ có thể sẽ đánh giá phổi tắc nghẽn mạn tính, sau khi loại trừ các yếu tố thường thấy gây ho. Để khẳng định người bệnh có mắc phổi tắc nghẽn mạn tính hay không, bác sĩ rất có thể sẽ tiến hành những xét nghiệm để xác định chính xác bệnh

Viêm nặng đường hô hấp


Ho là một trong dấu hiệu điển hình của cảm lạnh và cúm cũng như tình trạng viêm nặng đường hô hấp. Ho hoàn toàn có thể kéo dài hơn những biểu hiện khác, nguyên nhân là do t đường hô hấp trong phổi vẫn mẫn cảm & bị viêm.


Load disqus comments

0 nhận xét