Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Tiết lộ cách chữa bệnh tổ đỉa bàn tay đơn giản mà hiệu quả

Tổ đỉa bàn tay biểu thị rõ rệt các vết thương trên bề mặt lớp biểu bì làm cho sần sùi, xấu xí không lường trước được, có khi còn gây cho da rớm máu, tác động đến sinh hoạt mỗi ngày của bệnh nhân. Nội dung bài viết sẽ hướng dẫn các phương pháp trị tổ đỉa bàn tay hiệu quả & phương pháp quan tâm thương tổn cho da.

Sử dụng chanh để trị tổ đỉa


Trường hợp vùng lớp biểu bì bị tổ đỉa ít thì chỉ với 1 lát chanh là đủ. Vắt lấy nước cốt rồi bôi lên vùng lớp biểu bì thương tổn. Đặc thù axit tự nhiên sẽ làm cho làn da có cảm giác đau rát, hãy ráng chịu một chút, các dưỡng chất trong chanh sẽ làm khử trùng ở tận sâu bên trong lớp da.

chanh giup chua to dia ban tay
Chanh giúp chữa tổ đỉa bàn tay

.

Bí quyết chữa tổ đỉa bàn tay bằng lá trầu không


Cách chữa bệnh tổ đỉa á sừng bằng lá trầu còn khá ít người biết, chúng rất thích hợp để chữa bệnh tổ đỉa á sừng ở trẻ bé và người già. Tác dụng của nó là giúp giảm ngứa, hạn chế bong tróc bên trên lớp biểu bì, phục hồi làn lớp biểu bì bị tổ đỉa, giúp tạo thành tế bào biểu mới.

Phương pháp dùng: sắc lá trộn với nước, tiếp đến lấy phần thuốc nước, cho nước tinh khiết vào để tắm. Hiệu quả hơn khi sử dụng vào buổi tối & không thay đổi nước tắm trên bản thân qua đêm.

Cách khác cũng không cầu kỳ chính là lấy 1 tóm lá tinh khiết, giã nát để dịch lá thoát ra rồi lấy bôi nhẹ lên vùng da bị tổ đỉa

Các cách khắc phục làn da bị thương do tổ đỉa


- Hãy trang bị găng tay mỗi lúc rửa chén, giặt đồ hoặc lau chùi nhà cửa. Các hóa chất tẩy rửa rất nguy hiểm cho lớp biểu bì tay nhất là so với người bệnh tổ đỉa
>>Tham khảo: bệnh tổ đỉa ở trẻ em bôi thuốc gì

- Dùng thức ăn giúp điều trị bệnh: nhóm thực phẩm người bệnh buộc phải tránh xa là thủy hải sản, lạc, sữa, trứng nếu có thể trạng quá mẫn cảm. Cần khước từ các biến thể chất kích thích hay chất có hại. Các loại nước có gas cũng không có lợi cho người bệnh.

- Bổ sung nhiều vitamin: chất dinh dưỡng từ rau củ quả là hiệu quả nhất. Nhiều rau quả đậm màu là chọn lựa tuyệt vời cho bạn, bạn cũng có thể uống nước ép là cung cấp các dưỡng chất tuy nhiên trường hợp chỗ bị tổ đỉa bị rỉ nước thì đừng nên dùng, ngay cả thực phẩm lỏng có thể kể đến là súp hoặc canh..

- Luyện tập thể dục thể thao nơi mát mẻ, hạn chế ra nắng nhiều, nơi gió giá buốt, gió to cũng nên giảm.


>>Bài viết liên quan: Các biện pháp giúp trẻ chống lại bệnh tổ đỉa

Load disqus comments

0 nhận xét