Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bí quyết đẩy lùi thoát vị đĩa đệm cho người cao tuổi

Những người già thường rất dễ mắc nhiều bệnh do thời kì lão hóa, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm, được coi là kẻ thù của người cao tuổi. Vậy làm thế nào để phòng tránh thoát vị đĩa đệm cho người cao tuổi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Do đâu người cao tuổi dễ bị thoát vị đĩa đệm

Tác nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người già là do kết cấu cơ xương khớp dần dần thoái hóa do thời kì lão hóa nên rất dễ bị tổn thương. không những thế, còn có thể là do sinh hoạt, hoạt động sai cách hoặc do bị tai nạn...

nguyen nhan gay thoat vi dia dem
Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm


Biểu hiện khi mắc thoát vị đĩa đệm

Những người khi bị thoát vị đĩa đệm thường sẽ xuất hiện những biểu hiện đặc trưng như các cơn đau tại vị trí lưng, vai, gáy, rồi lan xuống hông, đùi, mông dẫn tới khó chịu trong vận động. Làm cho cơ thể mất ngủ, chán ăn khiến sức khỏe người bệnh ngày một yếu đi.

Phòng và điều trị thoát vị đĩa đệm cho người lớn tuổi

Khá khó để phòng ngừa triệt để thoát vị đĩa đệm nhưng chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bằng cách chú ý xong sinh hoạt, hoạt động thường ngày, tránh làm các việc nặng quá sức, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể kết hợp với việc chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao hằng ngày.

the duc giup phong thoat vi dia dem
Thể dục giúp phòng thoát vị đĩa đệm

Việc điều trị phụ thuộc rất nhiều vào tình hình bệnh của bệnh nhân, từ đó sẽ áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất. Việc phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân,nếu như bệnh được phát hiện trong quá trình mới khởi phát, thì sẽ vận dụng các cách điều trị như vật lý trị liệu, thuốc....Ngược lại, khi bệnh đã ở giai đoạn cuối thì phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng trong việc điều trị để ngăn chặn kịp thời các biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng cả đời người bệnh.
Load disqus comments

0 nhận xét