Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Phòng tránh hen phế quản và viêm họng vào mùa lạnh

Để ngăn ngừa các bệnh hô hấp lúc tiết trời lạnh lẽo, thì hãy giữ ấm lúc ra bên ngoài, trang bị khẩu trang, áo lạnh.. nhất là những ai hoạt động ở ngoài trời. Người chưa có bệnh thì có nguy cơ bị bệnh, còn những ai đang bị bệnh thì sẽ có khả năng phát triển thêm. Hãy cùng tham khảo các biện pháp phòng tránh bệnh viêm họng và hen phế quản vào mùa lạnh qua bài viết sau đây.

Viêm họng


Viêm họng là bệnh khá quen thuộc trong cuộc sống, có vô số lý do gây viêm họng nhưng đa số là do tất cả các dạng virus và vi khuẩn. Tồn tại 3 biến thể viêm họng: trắng, đỏ và  loét (hiếm gặp). Trong tất cả các tình huống người mắc bệnh đều thấy rát cổ, đau trong quá trình nuốt và liên tục nhức đầu.

viem hong,hen suyen hay xay ra vao mua dong
Viêm họng,hen suyễn hay xảy ra vào mùa đông


Bí quyết chữa bệnh hợp lí nhất là thu dịch họng đem xét nghiệm để tìm ra loại virus gây bệnh và làm phác đồ điều trị. Song có thể nói đến như bên trên là đa số ca viêm họng là do virut, vì thế chỉ sử dụng kháng sinh lúc xảy ra bội nhiễm vi khuẩn.

Ngừa bệnh: làm ấm cổ, ăn uống không hề thiếu các chất cần thiết để kháng viêm. Lưu ý viêm họng là bệnh lây nhiễm, cho nên giả dụ ai đó xung quanh mắc bệnh viêm họng thì phương pháp hiệu quả nhất là hạn chế tiếp xúc gần với người bệnh & nên đeo khẩu trang Lúc đi ra ngoài, rửa tay liên tục, nhất là lúc dịch viêm mũi họng.

Hen phế quản


Khí quản của người mắc hen suyễn siêu mẫn cảm với mọi kích động sinh ra bệnh. Kích ứng đó như nhiều tác nhân từ phía môi trường như phấn hoa, hóa chất, vi khuẩn, bụi ..., hoặc sở hữu xuất phát từ bên trong  thân thể người bệnh: nồng độ chất, các chuyển đổi của môi trường phía bên trong cơ thể... Trong bệnh hen suyễn, buộc phải lưu tâm tiêu biểu đến thể khó thở kịch phát, hay gặp ở bệnh hen suyễn của trẻ em, phần lớn do dị ứng; chứng không thở được liên tiếp xảy ra ngay ban đầu hay sau những cơn nghẹt thở cấp, không hiếm ở người mắc bệnh mang tiểu sử từ trước là hen suyễn mạn tính; thể hen tàn ác tính, hen do dùng aspirin thể hen do tình trạng cao áp huyết...

phong hen phe quan vao mua dong
Phòng hen phế quản vào mùa đông


Ngăn ngừa bệnh chính là buộc phải loại bỏ được mọi nhân tố sinh bệnh có thể nói đến như ngăn lạnh lẽo, giảm bụi, ký sinh vật, không khí ô nhiễm, phấn hoa... Việc chữa  bệnh buộc phải nhanh chóng, có khả quan, dứt được cơn hen trong thời gian ít nhất, đừng để cơn hen trở thành cơn hen ác tính.



Load disqus comments

0 nhận xét