Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Mẹo giảm đau thoát vị đĩa đệm khi đang mang thai

Mang thai là một thời kì thiết yếu trong cuộc đời của người phụ nữ. Bất kỳ điều gì bạn làm hay hiện tượng sức khỏe của bạn ra sao đều có thể tác động đến cả mẹ và thai nhi. Nếu không may bị thoát vị đĩa đệm khi đang trong quá trình mang thai thì có bị gì không? Hãy cùng tìm hiểu qua  bài viết này.



Tuy thoát vị đĩa đệm hạn chế xảy ra mọi tác động không tốt cho trẻ, tuy nhiên tình trạng đau lưng, chân hoặc tê bì có thể tạo cho bạn cảm thấy khó chịu. Nếu bạn lo lắng rằng các  giải pháp ứng dụng y khoa này sẽ tác động đến bé, hãy thử một số mẹo sau:

7 cách giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi mang thai


Tập thể dục. lao động chiều hướng tốt có thể giúp ích cho việc sinh nở của bạn. Bạn có thể tập tất cả các bài tập cường độ thấp chẳng hạn như bơi hay đi bộ;

Chườm lạnh hay nóng vào vùng đau trong tối thiểu 10 phút. Tắm nước ấm cũng là một cách rất có lợi.


Khi mang giày, nên chọn những loại giày có đế bằng và mềm giúp giảm thiểu rủi ro té ngã và bảo vệ xương sống lúc hoạt động.

giam dau thoat vi dia dem khi mang thai
Giảm đau thoát vị đĩa đệm khi mang thai


Điều chỉnh dáng của bạn. Hãy luôn giữ cơ thể luôn cân bằng.

Bạn hạn chế khiêng vật nặng. Chúng có thể gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực lên đĩa đệm.

Nếu phải ngồi hay đứng trong thời gian dài hãy đứng dấy hoạt động sau mỗi 45 phút.

Điều chỉnh gối, nệm để không làm tổn thương cột sống và có giấc ngủ ngon

Tuy tác hại của thoát vị đĩa đệm sẽ tác động đến việc sinh nở và cho con bú, Tuy nhiên nó không tác động tiêu cực gì đến đứa trẻ. Hãy tham khảo một số cách như trên để giúp bạn vượt qua quá trình này dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn tham vấn ý kiến với bác sĩ trị chuyên khoa xương khớp để chữa các cơn đau do đĩa đệm mà hạn chế sử dụng thuốc hay mổ, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và coni.
Load disqus comments

0 nhận xét