Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Các phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm luôn là nỗi ám ảnh của những người cao tuổi hoặc những người có tính chất công việc phải  ngồi hay đứng một chỗ trong một thời gian dài. Biểu hiện ban đầu của bệnh là những cơn đau nhức khó chịu cùng với cảm giác tê bì. Điều trị thoát vị đĩa đệm trong giai đoạn bệnh mới khởi phát rất thuận lợi vì bệnh đang trong giai đoạn nhẹ. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị như massage, bấm huyệt, châm cứu rất thường được áp dụng.

Phương pháp bấm huyệt

dieu tri thoat vi dia dem bang bam huyet
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Một số ý kiến cho rằng phương pháp này đã có từ thời Trung Quốc cổ đại, mọi người giảm đau bằng cách dùng ngón tay, bàn tay hay khuỷu tay để tác dụng lực lên các huyệt đạo trên cơ thể. Phương pháp này dễ thực hiện và có thể áp dụng với mọi lứa tuổi.

Phương pháp châm cứu

Cũng tương tự như bấm huyệt châm cứu cũng tác động vào các huyệt trên cơ thể để giảm đau nhưng thay vì sử dụng tay thì người thực hiện sử dụng kim để quản lý áp lực. Khi châm cứu, cơ thể sẽ tiết ra các chất endorphin làm những cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra biến mất nhanh chóng .

Phương pháp massage

Đây được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả thường được các bác sĩ khuyến khích áp dụng vì không những giảm đau mà còn không gây ra tác dụng phụ so với sử dụng thuốc như đau dạ dày, các vấn đề về gan, thận. Phương pháp này tác động trực tiếp vào nhóm cơ bằng các động tác vuốt ve, xoa bóp nhẹ giúp cho cơ xương khớp được thư giãn đồng thời làm tăng lưu thông máu đi nuôi cơ thể, qua đó những tổn thương do thoát vị đĩa đệm được phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này chống chỉ định với những người bị loãng xương hoặc có vết thương hở gần khu vực được massage

dieu tri thoat vi dia dem bang massage
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng massage

Các phương pháp trên đều rất thích hợp cho những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn nhẹ nhưng trước khi áp dụng một một phương pháp điều trị nào đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mình.




Load disqus comments

0 nhận xét